Sau tết nguyên đán: thời điểm vàng để mua ô tô

Thời điểm sau tết nguyên đán được xem là mốc thời gian thích hợp cho việc mua ô tô giá tốt. Tình trạng loạn giá được hạn chế và nhiều phụ kiện tặng kèm.

Mua ô tô sau tết tránh được tình trạng loạn giá

Trước tết nguyên đán, nhu cầu mua xe ô tô của nhiều cá nhân, gia đình tăng cao đáng kể bởi mục đích đi chơi tết và về quê. Mong muốn có xe sớm của hầu hết khách hàng khiến đại lý nâng giá bán hoặc "mua bia kèm lạc". Các chương trình khuyến mãi cũng bị hạn chế ở giai đoạn trước tết. Bên cạnh đó, mức giá có sự chênh lệch khác nhau giữa các đại lý khiến người mua không biết đường lần.

bmw can tho khuyen mai sau tet 2022

Tuy nhiên, nhu cầu mua xe sau tết giảm nhiệt khá nhiều. Một số khách hàng đợi chờ các dòng xe mới hoặc chờ giảm giá thêm nữa. Vì vậy, nhiều đại lý cũng tung ra nhiều chương trình kích cầu thu hút người dùng. Một phần để giải quyết tình trạng tồn kho, một phần bán tất các dòng xe đời cũ. Trong năm 2022 sẽ là một năm đầy biến động của những dòng xe động cơ đốt trong bởi sự ồ ạt của ô tô điện nhưng tại Việt Nam, những chiếc xe xăng hoặc dầu vẫn còn rất nhiều chỗ đứng.

Nhiều khuyến mãi từ các đại lý

Như đã đề cập bên trên, nhiều đại lý tung ra chương trình khuyến mãi, quà tặng nhằm thu hút khách hàng sau dịp tết nguyên đán. Điển hình nhất là VinFast, tất cả các đại lý như VinFast Cần Thơ và các đại lý thuộc nhà Vin trong tháng 2/2022 hãng xe sẽ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ đối với các dòng xe Lux A2.0. Trong đó bao gồm 50% của hãng hỗ trợ và 50% từ nghị định 103. Nếu trả thẳng 100% thì chi phí xe chỉ hơn 880 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn.

Lux A2.0 Cần Thơ khuyến mãi

Một số hãng xe khác như Isuzu cũng tung ra chương trình giảm 50% đến hết năm 2022 đối với 2 dòng xe D-Max và Mu-X. Suzuki Ertiga hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Nếu khéo léo, khách hàng còn có thể thỏa thuận thêm nhiều trang bị tặng kèm như thảm lót sàn, gối tựa đầu hay phim cách nhiệt. Dù sau đi chăng nữa, xe hơi vẫn là tài sản đối với nhiều gia đình, nên lái thử trước khi đưa ra quyết định xuống tiền. Tránh tình trạng tham lam khuyến mãi mà lựa chọn một chiếc xe không đúng ý thích.

Nhiều dịch vụ tốt kèm theo

Khi mua ô tô, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn hỗ trợ thêm về các dịch vụ bảo dưỡng, gói chăm sóc khách hàng kèm theo. Nên đề nghị nhân viên cho mình tham khảo bảng giá bảo dưỡng và các chi phí khác liên quan đến biển số, bảo hiểm, phí đăng kiểm,...

Hãy lựa chọn các showroom chính hãng và có uy tín trên thị trường để dễ dàng bảo hành, bảo dưỡng hơn. Hạn chế mua xe ở các đại lý doanh nghiệp bên ngoài nếu không nắm rõ thông tin và độ uy tín, cũng như không nên mua thêm các phụ kiện xe không có trong danh mục chính.