Top những dòng xe bán chạy nhiều nhất trong năm 2021

Tính đến tháng 5 trong năm 2021, Hyundai Accent hay Toyota Vios nằm trong danh sách dẫn đầu dòng xe bán chạy nhất theo thống kê doanh số tích lũy.

Hyundai Accent

Trong những tháng đầu năm của 2021, Hyundai đã có khoảng thời gian "làm nên ăn ra" tại thị trường Việt Nam. Các dòng xe chủ lực của hãng như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Hyundai Kona đều đat doanh số cao. Tổng doanh số cộng gộp trong năm của hãng xe Hàn Quốc lên đến 28.477 xe (bao gồm xe con và xe thương mại). Trong đó, Hyundai Accent có số lượng xe bán ra nhiều nhất lên đến 8.578 xe.

Sự thành công của Hyundai Accent đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Giá cả là thứ là khách hàng quan tâm, chú trọng nhiều ở phân khúc xe giá rẻ và Accent làm rất tốt việc này. Mức giá khởi điểm từ 472 triệu đồng cho phiên bản 1.4MT, phiên bản 1.4AT đặc biệt có giá 542 triệu đồng. Bên cạnh giá cả, Hyundai Accent cũng đã tự làm mới bản thân bằng việc cho ra mắt phiên bản mới thay đổi nhiều về ngoại hình. Tệp khách hàng châu Á (kể cả Việt Nam) thường có xu hướng chung thích đẹp và nổi bật thì Accent hoàn toàn đáp ứng tốt. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ 1.4L vận hành êm ái, tích hợp nhiều tính năng tiện ích và luôn đặt an toàn lên hàng đầu.

Toyota Vios

Cái tên nhàm chán nhất nhưng danh sách nào cũng xuất hiện, Toyota Vios vẫn luôn thành công tại Việt Nam như "bài học vỡ lòng". Dòng xe quốc dân này có mặt khắp nơi trên các tuyến đường. Từ mục đích kinh doanh vận tải hay phục vụ nhu cầu riêng, Vios luôn đáp ứng tốt. Doanh số tích lũy của Toyota Vios đến gần giữa năm 2021 đạt 7609 xe, chiếm 31,5% tổng lượng xe Toyota đã bán ra ở Việt Nam. Dù bị soán ngôi đầu bởi Hyundai nhưng Toyota Vios luôn đem đến cho khách hàng niềm tin, an tâm tuyệt đối trong thời gian sử dụng.

toyota vios tin tuc can tho

Được bán ở Việt Nam với 5 phiên bản: 1.5E MT (3 túi khí), 1.5E MT, 1.5E CVT (3 túi khí), 1.5E CVT, 1.5G CVT. Mức giá khởi điểm từ 478 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất và phiên bản cao nhất có mức giá 581 triệu đồng. Toyota Vios 1.5G CVT được trang bị đến tận 6 túi khí, hộp số tự động vô cấp CVT, rất nhiều công nghệ an toàn và sự cam kết bảo hành lâu dài đến từ TMV.

Kia Seltos

Vượt mặt những cái tên sừng sỏ như Honda CRV hay Mazda CX-5, Kia Seltos đã tạo nên bất ngờ khi có số lượng xe bán ra từ đầu năm đến nay đạt 6.238 chiếc. Chỉ tính riêng tháng gần nhất, Kia Seltos còn dẫn đầu phân khúc crossover gầm cao góp phần tăng doanh số tích lũy cho cả năm. Doanh số Kia Seltos chiếm hơn 1/3 doanh số gộp của Kia trong năm 2021, đây thật sự là một con bài quan trọng của hãng xe Hàn Quốc. Hiện nay, rất nhiều hãng xe đang trong tình trạng tạm ngưng nhà máy hoạt động vì thiếu linh kiện sản xuất, Kia và Hyundai là 2 ví dụ điển hình nhưng họ vẫn thành công nhất định trong giai đoạn khó khăn ở Việt Nam.

kia seltos can tho

So với những đối thủ từ Nhật Bản, Kia Seltos có mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều. Phiên bản 1.4L có giá chỉ từ 609 triệu đồng còn Honda CRV có giá từ 998 triệu đồng. Tuy rẻ nhưng Kia Seltos vẫn đầy đủ "đồ chơi". Ngoại thất ưa nhìn với sự phối màu độc đáo, nội thất không gian rất sang trọng, hàng ghế sau hỗ trợ chỉnh điện, màn hình kích thước lớn 12.3 inch, hệ thống âm thanh 17 loa và còn rất nhiều điểm đặc trưng khác tạo nên Kia Seltos bấy giờ.

Mitsubishi Xpander

Doanh số cộng gộp của Mitsubishi đến giữa năm đạt 13.090 xe, xếp thứ 4 trong bảng danh sách lũy kế tháng 5/2021. Riêng về phần Mitsubishi Xpander, dòng xe này có doanh số chiếm gần 58% tổng doanh số dòng xe bán chạy (7.585 chiếc). Tuy nhiên, không quá bất ngờ vì Mitsubishi Xpander cho trải nghiệm tốt, bền bỉ theo thời gian. Giá khởi điểm chỉ từ 555 triệu đồng, phiên bản Cross có giá 670 triệu đồng.

mitsubishi xpander mua xe gia re

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova, Xpander có đầy đủ yếu tố để thống trị phân khúc MPV - xe đa dụng gia đình. Động cơ hay tốc độ không phải điểm mạnh nhưng về tính đa dụng, Xpander có thừa. Khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian đã được Mitsubishi chứng minh, hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh và đáng nể, chở đầy tải nhưng người ngồi vẫn cảm thấy thoải mái. Hơn thế nữa, dòng xe này có thiết kế đẹp mắt hơn những đối thủ còn lại theo triết lý Dynamic Shield.

VinFast Fadil

VinFast Fadil, một sản phẩm cây nhà lá vườn của Việt Nam cũng như thuộc tập đoàn VinGroup. Từ vị trí "con số 0 tròn trịa" cho đến "không thể cản lại", Fadil đã khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc hatchback hạng A giá rẻ. Nói đến VinFast, chúng ta phải nói đến hệ sinh thái của Vin. Nếu đang sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu này thì xin chúc mừng bạn đang có rất nhiều voucher của VinFast tặng cho khách hàng, đỗ xe miễn phí tại các địa điểm của Vin hay các chung cư do Vin xây dựng.

vinfast fadil can tho

Tính đến tháng 5/2021, doanh số tích lũy của VinFast Fadil đạt 7.575 xe, chiếm gần 61% tổng số lượng xe bán ra của hãng (12.421 chiếc). Fadil là dòng xe được R&D dựa trên nền tảng Chevrolet Spark. Xe có số đo dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở lớn trong phân khúc, đáp ứng di chuyển tốt cho nhu cầu đô thị. Được trang bị động cơ 98 mã lực, Fadil ưu tiên việc di chuyển nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng phải bền bỉ theo thời gian. Mức giá chỉ từ 382 triệu đồng (đã trừ hết ưu đãi và kích cầu) khiến Fadil không thể hấp dẫn hơn.