Phân tích Hyundai Grand i10 có những ưu và nhược điểm gì?

Với đặc tính linh hoạt, thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá bán dễ tiếp cận, Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Sau Hyundai Grand i10 kiểu dáng hatchback, bản sedan ra đời để tiếp cận những khách hàng không thích kiểu thiết kế hatchback 5 cửa đã quen thuộc trong phân khúc, cũng như muốn tìm kiếm một thiết kế 4 cửa sang trọng và tạo cảm giác cao cấp hơn.

Hai phiên bản Hyundai Grand i10 có tổng cộng 6 màu cho khách hàng lựa chọn, gồm trắng, đỏ, vàng cát, xanh dương, bạc và cam. Ưu điểm nổi bật của Hyundai Grand i10 là giá mềm tại các đại lý Hyundai do được lắp ráp trong nước, xe trang bị hệ thống định vị mới và hệ thống khung xe được làm từ vật liệu chịu lực cao.

Hyundai Grand i10 có nhiều phiên bản màu sắc.

Hyundai Grand i10 có nhiều phiên bản màu sắc.

Hyundai Grand i10 có những ưu, nhược điểm gì?

Nội thất cả hai phiên bản gần như tương đồng. Không gian bên trong xe rộng rãi, có thiết kế hiện đại, trẻ trung. Hai tông màu nội thất đối lập nhưng hài hòa, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái và sang trọng.

Ghế ngồi trong các phiên bản thường là ghế nỉ, còn phiên bản số tự động cao cấp hơn sẽ được trang bị ghế bọc da pha nỉ. Xe đủ chỗ ngồi thoải mái cho 5 người, với hàng ghế thứ hai được bố trí 3 chỗ tựa đầu riêng biệt.

Ngoại trừ phiên bản cơ sở không thể thay đổi độ cao của ghế lái, các phiên bản còn lại đều có lẫy cơ khí để điều chỉnh vị trí cho hàng ghế trước, gồm cả ghế lái và ghế phụ.

Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 05/2020, VinFast được gọi tên 2 lần

Thông số kỹ thuật Hyundai Grand i10.

Thông số kỹ thuật Hyundai Grand i10.

Thiết kế phối màu của bảng taplo góp phần làm nổi bật vẻ mạnh mẽ và cứng cáp cho vô lăng 3 chấu. Lớp da bọc trên vô lăng giúp tài xế có thể cầm nắm một cách thoải mái và chắc chắn hơn.

Ngoài ra, bảng đồng hồ cũng là một điểm cộng cho Hyundai i10 nhờ thiết kế sang trọng và dễ quan sát. Hãng xe cũng trang bị cho Grand i10 một màn hình LCD đo quãng đường đi được và độ tiêu hao nhiên liệu của xe, với tùy chọn hiển thị có thể thao tác trực tiếp trên nút bấm tích hợp ở vô lăng.

Thiết kế sang trọng, tiện ích của khu vực lái đem lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Thiết kế sang trọng, tiện ích của khu vực lái đem lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Nhược điểm của Hyundai Grand i10 là ở hàng ghế lái, xe chưa được trang bị bề tỳ tay, khiến những chuyến đi xa sẽ vất vả hơn cho tài xế và hành khách. Dàn âm thanh của xe cũng không được đánh giá cao do chưa được Hyundai đầu tư nhiều.

Theo: Zingnews.vn