Khác biệt giữa Suzuki XL7 và ‘đàn anh’ Ertiga Sport

Được ví như “biến thể SUV” của Ertiga, Suzuki XL7 vừa ra mắt sở hữu diện mạo thể thao, cao ráo, kích thước thiết kế có phần nhỉnh hơn “đàn anh”... trong khi nội thất vẫn bố trí theo kiểu 5+2 chỗ ngồi và thừa hưởng “trái tim” 1.5 lít từ Ertiga.

Sau nhiều hình ảnh rò rỉ, cuối cùng “ẩn số” mang tên Suzuki XL7 - một mẫu xe hoàn toàn mới vừa được hãng xe Nhật Bản “giải mã”. Ra mắt tại Indonesia ngày 15.2 vừa qua, Suzuki XL7 được xem như phiên bản thể thao đa dụng với mục đích “hợp lực” cùng Ertiga, gia tăng vị thế cạnh tranh cho hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe đa dụng 5+2 chỗ ngồi, vốn đang nở rộ tại thị trường Đông Nam Á.

Suzuki XL7 cải tiến gì so với Ertiga Sport

Được Suzuki phát triển dựa trên nền tảng Ertiga thế hệ thứ 2, vì vậy Suzuki XL7 có nhiều điểm tương đồng so với “đàn anh”. Trong đó, có những yếu tố nền tảng mang giá trị cốt lõi của Suzuki như hệ thống khung gầm, động cơ, hộp số.

Suzuki XL7 - Những điểm cải tiến so với Ertiga Sport.

Thứ nhất, cả XL7 và Ertiga đều được Suzuki xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm mới mà hãng xe Nhật Bản gọi là Heartect. Theo Suzuki, nền tảng khung gầm Heartect giúp trọng lượng thân xe nhẹ hơn so với việc sử dụng khung tiêu chuẩn, trong khi vẫn mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Thứ hai, XL7 ra mắt tại Indonesia và được trưng bày tại các showroom Suzuki với 3 phiên bản, tất cả đều được Suzuki trang bị động cơ xăng mã K15B dung tích 1.5 lít tương tự mẫu Ertiga thế hệ thứ 2 đang phân phối tại Việt Nam. Động cơ này sản sinh công suất 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp hai lựa chọn hộp số sàn 5 cấp, hoặc tự động 4 cấp giống Ertiga mới.

Thứ ba, không gian nội thất Suzuki thừa hưởng phong cách thiết kế đồng thời được bố trí 3 hàng ghế theo kiểu 2+3+2 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế thứ 3 có không gian khá khiêm tốn, chủ yếu phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Bên cạnh đó, hành ghế 3 khi không sử dụng cũng có thể gập lại để tăng không gian cho khoang hành lý.

Có thể bạn quan tâm: Honda Accord vượt mặt Mazda6 trong phân khúc xe hạng D

Những điểm tương đồng của Suzukia Ertiga và Suzuki XL7

Những điểm tương đồng của Suzukia Ertiga và Suzuki XL7.

Về trang bị an toàn, cả XL7 và Ertiga thế hệ thứ 2 đều có các tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, EBD, Túi khí kép, cảm biến đỗ xe, camera phía sau…

Sở hữu khá nhiều điểm chung, tuy nhiên không khó để nhận ra sự khác biệt giữa hai mẫu xe này. Ertiga thế hệ thứ 2 mang phong cách của một chiếc MPV đa dụng với thiết kế trung tính, trong khi đó XL7 được Suzuki định vị ở phân khúc xe thể thao đa dụng SUV cỡ nhỏ (Crossover) và được tạo dáng mạnh mẽ, khoẻ khoắn hơn.

Ertiga thế hệ thứ 2 sở hữu thiết kế phần đầu xe khá đơn giãn với lưới tản nhiệt hình thang nối liền cụm đèn pha. Cản trước kết hợp hốc đèn sương mù được tạo dáng bằng những đường gân góc cạnh.

Trong khi có, cũng với phong cách này nhưng cụm lưới tản nhiệt hình lục giác trên XL7 được thiết kế lớn hơn với điểm nhấn là thanh ngang mạ crôm nối liền đèn pha tạo cảm giác liền mạch. Cản trước của XL7 sử dụng nhiều chi tiết ốp nhựa, giúp tôn lên sự mạnh mẽ hầm hố của một mẫu xe SUV.

Điểm khác biệt giữa Suzuki Ertiga và Suzuki XL7

Điểm khác biệt giữa Suzuki Ertiga và Suzuki XL7.

Theo thông số kỹ thuật Suzuki công bố, XL7 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và được hỗ trợ khoảng sáng gầm 200 mm.

So với Ertiga thế hệ thứ 2, Suzuki XL7 dài hơn 55 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tương đương trong khi khoảng sáng gầm xe XL7 cao hơn Ertiga 20 mm.

Sự chênh lệch chiều cao giữa hai mẫu xe này một phần đến từ trang bị mâm xe. Suzuki XL7 sử dụng mâm hợp kim kích thước 16 inch kết hợp lốp cỡ 195/60 R16, Ertiga được trang bị mâm 15 inch đi kèm bộ lốp có kích thước 185/65 R15. Với khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn Ertiga, Suzuki XL7 linh hoạt hơn khi chinh phục những địa hình phức tạp.

Nhìn chung, Suzuki XL7 và Ertiga thế hệ thứ 2 là hai dòng xe đa dụng 5+2 chỗ ngồi phù hợp với nhóm khách hàng mua xe sử dụng gia đình hay kinh doanh dịch vụ. Về cơ bản, hai mẫu xe này có những điểm tương đồng, tuy nhiên việc định vị ở hai phân khúc khác nhau… vì vậy nhu cầu sử dụng cũng có những điểm khác biệt.

Tại Indonesia, Suzuki XL7 có giá khởi điểm và Ertiga thế hệ thứ 2 có giá bán từ 230 - 267 triệu rupiah, tương đương 369 - 429 triệu đồng. Trong khi đó, Ertiga mới thế hệ thứ 2 chỉ ở mức 196 - 251 triệu rupiah, tương đương 322 - 412 triệu đồng. Bộ đôi này của Suzuki được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trên thị trường.