Những lý do giúp Grand i10 trở thành mẫu xe đứng vị trí số 1 trong phân khúc xe hạng A

Hyundai Grand i10 đang là mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc trong cuộc chạy đua doanh số tại thị trường Việt Nam.

Tháng 10 năm nay, 1.705 chiếc Hyundai Grand i10 đã được bán ra. Nếu tính từ đầu năm, mẫu xe đô thị hạng A này có doanh số lên đến 14.387 chiếc. Hyundai Grand i10 cho thấy phong độ ổn định và duy trì vị thế số 1 trong phân khúc xe hạng A. Chưa đối thủ nào có thể qua mặt được mẫu xe này về doanh số trong năm 2019.

Đa dạng phiên bản và giá bán

Tại thị trường Việt Nam, TC MOTOR và các đại lý Hyundai cung cấp đến 9 phiên bản Grand i10 với lựa chọn động cơ 1.0L và 1.2L, hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, đặc biệt là phiên bản sedan duy nhất trong phân khúc bên cạnh hatchback truyền thống. Giá bán của mẫu xe này cũng trải dài từ 315 đến 415 triệu đồng, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn.

Với việc phân phối cả phiên bản Grand i10 hatchbackGrand i10 sedan, cùng 2 phiên bản động cơ cho khách hàng lựa chọn, Grand i10 phù hợp với khách hàng tìm mua một mẫu xe nhỏ phục vụ gia đình, hoặc một mẫu xe để kinh doanh.

Lợi thế của bản sedan là cốp rộng, có thể chuyên chở được khối lượng hành lý lớn hơn tương đối so với bản hatchback truyền thống. Hơn nữa, theo quan điểm thẩm mỹ của nhiều người, bản sedan đem đến chất lịch lãm hơn so với hatchback.

TC MOTOR bắt đầu lắp ráp Grand i10 vào năm 2017.

TC MOTOR bắt đầu lắp ráp Grand i10 vào năm 2017.

Với giá bán xuất phát điểm thuộc hàng rẻ nhất trong phân khúc, Hyundai Grand i10 cũng góp phần làm lu mờ những cái tên đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc người dùng ngày càng ưa chuộng xe Hàn Quốc cũng góp phần giúp doanh số của Grand i10 tăng trưởng liên tục, kể từ khi TC MOTOR đưa mẫu xe vào sản xuất trong nước vào năm 2017.

Xem thêm: Top 5 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 10/2019

Chú trọng yếu tố an toàn và động cơ

Grand i10 là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc xe hạng A trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC, đi cùng kiểm soát lực kéo TCS cùng hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh xe. Đây được xem là trang bị vốn có ở các xe phân khúc trên, trước Grand i10, chưa từng có mẫu xe nào trang bị trong phân khúc A. Việc làm này cho thấy sự quan tâm đến an toàn của khách hàng, những người trực tiếp cầm lái và vận hành chiếc xe hàng ngày trên đường.

Tất cả phiên bản của Hyundai Grand i10 sedan sử dụng động cơ Kappa 4 xy-lanh dung tích 1.2L hoặc 3 xy-lanh dung tích 1.0L đi cùng công nghệ van biến thiên Dual CVVT giúp đảm bảo khả năng vận hành ổn định cũng tiết kiệm nhiên liệu.

Khối động cơ này có công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút với bản 1.2L và 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 96 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Sức mạnh động cơ không phải là ưu tiên hàng đầu trên một chiếc xe hạng A như Hyundai Grand i10. Động cơ này ở mức đủ dùng và không quá "đuối". Điểm quan trọng chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ từ 5~6L/100km tùy phiên bản động cơ hộp số là yếu tố mà nhiều người dùng quan tâm.

Hyundai Grand i10 được xây dựng trên hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách ngồi trong xe.

Với tầm giá 315-415 triệu đồng, trải dài 9 phiên bản khác nhau, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe đô thị hạng A ăn khách nhất thị trường. Bên cạnh đó, nội thất rộng rãi, vận hành tiết kiệm là những yếu tố giúp Hyundai Grand i10 duy trì vị thế số 1 của mình trong phân khúc.

Không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi

Chiều dài x rộng x cao của Grand i10 phiên bản hatchback lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505 mm, con số tương ứng với bản sedan là 3,995 x 1,660 x 1,505 mm với trục cơ sở 2.454 mm. Trong phân khúc hạng A, đây là mẫu xe có kích thước lớn nhất, tạo không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn so với các đối thủ.

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất của mẫu xe đô thị khá đơn giản nhưng thực dụng. Cách phối màu tương phản vẫn là điểm nhấn chính trên thiết kế đối xứng của bảng tablo, góp phần làm nền cho vô lăng trợ lực điện với thiết kế 3 chấu khỏe khoắn và cứng cáp.

Ngoại trừ các bản tiêu chuẩn trang bị đầu CD, phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống định vị dẫn đường thuần Việt và một màn hình cảm ứng 7 inch. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí... mang đến sự tiện nghi cho người dùng.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt Nam. 

Đi cùng các tính năng hữu ích vừa kể trên là cụm thông tin giải trí hiện đại với hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX, đàm thoại rảnh tay khi kết nối với điện thoại thông minh. Nhìn chung, những trang bị trên Hyundai Grand i10 không quá cao cấp nhưng đáp ứng tốt cho phần lớn khách hàng, đặc biệt là nhóm kinh doanh xe dịch vụ.