Siêu thị thu mua xe cũ của Vingroup hoạt động như thế nào

Hệ thống siêu thị mua bán xe cũ Smart Solution đã chính thức ra mắt, chính sách kinh doanh của hãng có những khác biệt với các sàn ôtô cũ khác.

Ngày 8/5, Vingroup giới thiệu Smart Solution, có thể coi là hệ thống siêu thị mua bán ôtô đã qua sử dụng. Qua đó, tập đoàn này chính thức tham gia vào thị trường xe cũ, song song cùng hoạt động sản xuất xe mới với thương hiệu VinFast.

Với hệ thống siêu thị xe Smart Solution, Vingroup chính thức tham gia vào thị trường ôtô cũ. Tuy nhiên, chính sách kinh doanh của hãng có những khác biệt với các sàn ôtô cũ khác.

Về cơ bản, Smart Solution vận hành tương tự các sàn ôtô cũ phổ biến khác như Carmudi, Anycar hay các showroom ôtô tư nhân. Khách hàng có thể tới hệ thống siêu thị xe này và lựa chọn mua bán xe cũ của mọi thương hiệu. Tuy nhiên, chính sách thu mua và bán xe cũ của siêu thị ôtô này có những điểm khác biệt nhất định.

Sự khác biệt của Smart Solution

Với các xe cũ nhập vào, siêu thị này hiện chỉ thu mua những mẫu ôtô đang lưu thông trên thị trường chưa quá 7 năm. Như vậy, xe cũ bán tại chợ ôtô này sẽ là các xe ra mắt từ khoảng năm 2013 cho đến nay.

Nguồn xe cũ tại đây hiện tại sẽ chỉ đến từ các khách hàng có nhu cầu đổi sang xe VinFast. Cụ thể, khách hàng đang sử dụng ôtô của bất cứ thương hiệu nào muốn mua xe VinFast sẽ được mua lại xe cũ, siêu thị này không nhập xe từ người dùng có nhu cầu bán xe đơn thuần.

Sự khác biệt của Smart Solution

Bãi xe của siêu thị ôtô Smart Solution tại Hà Nội.

Quá trình định giá, mua xe cũ sẽ do chợ ôtô cũ này trực tiếp thực hiện cùng chủ xe. Giá xe cũ bán ra sẽ đúng bằng giá xe mua từ khách hàng. Bất kỳ ai cũng có thể mua xe cũ từ siêu thị ôtô này.

Như vậy, có thể xem đây như một dạng chợ xe cũ nhưng chưa hoàn chỉnh. Với chính sách giá bán ra ngang bằng giá thu mua tại thời điểm này, Smart Solution là giải pháp hỗ trợ và khuyến khích khách hàng mua xe VinFast. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành, bảo dưỡng và hỗ trợ người mua xe cũ từ siêu thị ôtô cũ này cũng chưa được Vingroup công bố.

Bên cạnh chương trình giảm giá mạnh lên tới hơn 280 triệu đồng cho khách trả thẳng 100% tiền mua xe tại các đại lý VinFast trong tháng 5, khách hàng mua xe bằng hình thức bán xe cũ lấy xe mới thông qua Smart Solution sẽ được giảm thêm 50 triệu, 30 triệu và 10 triệu đồng vào giá bán tương ứng của các mẫu xe Lux SA2.0, Lux A2.0Fadil.

Xem thêm: VinFast lên sóng kênh truyền hình nổi tiếng Discovery

Chính sách thu xe cũ đổi xe mới của VinFast

Smart Solution là giải pháp hỗ trợ và khuyến khích khách hàng mua xe VinFast.

Đơn cử, nếu một khách hàng đang sở hữu chiếc Toyota Fortuner 2.4MT đời 2017, có giá thị trường khoảng 900 triệu đồng, và có nhu cầu đổi sang chiếc VinFast Lux SA2.0 Plus có giá niêm yết 1,66 tỷ đồng, người này sẽ tham gia định giá lại chiếc Fortuner cùng siêu thị ôtô của Vingroup. Sau khi tính hết các hỗ trợ, số tiền vị khách này cần bỏ ra để mua xe VinFast sẽ là 1,348 tỷ đồng, và người mua sẽ cần chi thêm khoảng 450 triệu nữa.

Với người mua xe, số tiền cần bỏ ra để mua chiếc xe Toyota nói trên sẽ đúng bằng giá siêu thị ôtô này mua vào. Đây có thể là cơ sở khiến giá xe cũ mua vào và bán ra của Smart Solution ở mức hợp lý, để vừa thuận tiện cho người mua xe VinFast, vừa dễ dàng bán đi xe cũ trong kho.

Hiện tại, Smart Solution chỉ có một siêu thị ở Hà Nội và chương trình đổi xe cũ mua xe VinFast cũng chỉ được áp dụng tại thành phố này. Vingroup cho biết sắp tới sẽ mở rộng hệ thống chi nhánh tới TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Nguồn: Tổng hợp