Những mẫu ôtô kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với phái nữ

Bộ sưu tập những mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn, thời trang, kết hợp thêm các yếu tố vận hành êm ái, trang bị tiện nghi hiện đại và các tính năng hỗ trợ khác.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu đi lại bằng xe ô tô của phái nữ cũng phát triển theo. Cùng điểm qua những mẫu xe nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt phù hợp với chị em phụ nữ, tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Phân khúc xe hạng A - Honda Brio

Honda Brio thuộc phân khúc xe hạng A, đây được xem là phân khúc phù hợp nhất với hội chị em vì có thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, động cơ không quá mạnh rất dễ dàng kiểm soát vận hành của xe, bên cạnh đó là mức chi phí để sử dụng và bảo dưỡng xe tại các đại lý Honda cũng tương đối thấp.

Một điểm cộng nữa giúp Honda Brio nổi trội hơn các đối thủ là xe được đánh giá có chất lượng hoàn thiện tốt do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe còn được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại với tích hợp kết nối Apple CarPlay, màn hình cảm ứng giải trí 6.2 inch, hệ thống khóa cửa thông minh, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động,...

Honda Brio

Với tầm giá 420 - 452 triệu đồng, Brio được trang bị nhiều tính năng an toàn và tầm quan sát tốt.

Xe được trang bị khối động cơ xăng 1.2L cùng hộp số tự động vô cấp CVT, chế độ lái thể thao thêm phần hiện đại, nhiều tính năng an toàn hướng đến trải nghiệm của người dùng được Honda đặc biệt chú trọng, khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu của Brio được khách hàng đánh giá cao.

Bên cạnh Honda Brio, một mẫu ô tô cùng thuộc phân khúc hạng A khác là VinFast Fadil với tầm giá nhỉnh hơn 415 - 492 triệu đồng cũng là sự lựa chọn phù hợp với phái nữ. Mẫu xe thương hiệu Việt tuy mới ra mắt nhưng đã được khách hàng tin tưởng lựa chọn rất nhiều tại các đại lý VinFast.

Xe sở hữu kích thước nhỏ nhắn, thích hợp di chuyển trong thành phố đông đúc, thiết kế nội thất nhiều tiện nghi không thua kém đối thủ Brio như kết nối Apple CarPlay, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, Android Auto…

Về phần vận hành của xe có phần tiên tiến hơn đối thủ khi trang bị khối động cơ xăng 1.4L với công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT cho khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống lái trợ lực điện nhẹ nhàng, đặc biệt camera và cảm biến lùi sẽ là cánh tay đắc lực khi chị em lùi hay đỗ xe.

Phân khúc xe hạng B - Hyundai Accent

Các mẫu xe được nhắc đến ở phân khúc xe hạng B dành cho các chị em có nhu cầu sử dụng xe thường xuyên, thỉnh thoảng lái xe trên 100km và đã có kỹ năng lái xe thuần thục. Các dòng xe trong phân khúc này nổi bật bởi không gian rộng rãi thoải mái, trang bị tính năng an toàn hiện tại hơn phân khúc xe hạng A.

Mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc Hyundai Accent gây ấn tượng đối với hội chị em bởi vẻ ngoài trung tính, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Kích thước xe cũng ở mức vừa phải, thuận tiện sử dụng cho nhiều nhu cầu sử dụng như đi làm, đi chơi, dã ngoại,...và chi phí sử dụng xe cũng ở mức tương đối thấp, vào khoảng 425 – 540 triệu đồng tùy thuộc vào đại lý Hyundai.

Trang bị hàng loạt tính năng an toàn hiện đại như chìa khoá thông minh có chức năng tự động mở cốp khi người lái lại gần, rất phù hợp cho những chị em hay đi chợ phải xách nhiều đồ hoặc những tín đồ shopping quên lối. Ngoài ra hệ thống camera lùi và hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng rất được lòng hội chị em bởi sự hữu ích của nó.

Xem thêm: Điểm mặt 3 mẫu xe là trùm doanh số trong phân khúc tại Việt Nam

Hyundai Accent

Hyundai Accent dễ dàng gây ấn tượng bởi thiết kế bắt mắt và tinh tế.

Khả năng vận hành của Hyundai Accent tương đối nhẹ nhàng và dễ dàng kiểm soát khi trang bị khối động cơ Kappa 1.4L công suất 100 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 132 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu. Trang bị tiện nghi hiện đại như kết nối USB/AUX/Bluetooth/Apple CarPlay, màn hình AVN cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa và tích hợp bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam. 

Một số sự lựa chọn khác trong phân khúc xe hạng B là Mazda2 với tầm giá 514 – 612 triệu đồng và Toyota Yaris với tầm giá từ 650 triệu đồng tại các đại lý Toyota. Mức giá nhỉnh hơn, những tính năng trang bị trên xe cũng hiện đại và nâng cấp hơn. 

Mazda 2 được trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực và mô men xoắn cực đại 141Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu. Trang bị trên xe khá đầy đủ với màn hình giải trí kích thước 7 inch tích hợp điều khiển Mazda Connect, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, đầu CD, AM/FM/MP3, và hệ thống âm thanh 6 loa.

Toyota Yaris được trang bị động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L, sử dụng đơn vị I4 1,5L DOHC, Dual VVT-i, sản sinh ra 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại. Tiện nghi trên xe như màn hình cảm ứng 7 inch với tính năng AM/FM, MP3/WMA/AAC, kết nối USB/AUX/Bluetooth tích hợp đàm thoại rảnh tay, đầu DVD, cùng hệ thống âm thanh 6 loa, chìa khoá thông minh, 7 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống khởi hành ngang dốc…

Phân khúc xe hạng C - Mazda3

Phân khúc xe hạng C đặc biệt có thiết kế cá tính và phù hợp với những chị em đã có kinh nghiệm lái xe thuần thục, Mazda3 là sự lựa chọn rất nên cân nhắc trong phân khúc này.

Với tầm giá 719 - 939 triệu đồng dao động tại các đại lý Mazda, xe được trang bị khối động cơ SkyActiv-G 1.5L và 2.0L, công suất lần lượt là 110 và 153 mã lực cùng với hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái thể thao mạnh mẽ. Ngoài ra không thể không nhắc đến hệ thống kiểm soát gia tốc, hỗ trợ khả năng xử lý cho người lái.

Trang bị trên cả hai phiên bản hatchback và sedan của Mazda3 vô cùng hiện đại với màn hình cảm ứng kích thước 8.8 inch, tích hợp kết nối USB, AUX, Bluetooth, đầu DVD, đi kèm hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp và cụm điều khiển trung tâm Mazda Connect. Ngoài ra các chị em còn được hỗ trợ với màn hình hiển thị kính lái HUD, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau.

Mazda3 với thiết kế cá tính và trẻ trung.

Mazda3 với thiết kế cá tính và trẻ trung.

Trang bị an toàn trên Mazda 3 cũng đầy đủ không thua kém các đối thủ cùng phân khúc, các tính năng nâng cấp được trang bị trên phiên bản cao cấp như tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động thông minh…

Ngoài ra, Hyundai Elantra cũng là cái tên để lại nhiều ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt và mức chi phí tương đối thấp, phù hợp với tài chính và sở thích của nhiều chị em. 

Điểm cộng lớn nhất của Elantra là mức giá mềm nhưng xe lại trang bị tương đối đầy đủ các công nghệ hiện đại gần như không thua kém các dòng xe hạng sang khác. Một số trang bị nổi bật phải kể đến như màn hình trung tâm 7 inch, tích hợp Apple CarPlay, kết nối Bluetooth, AUX, Radio/MP4, cùng hệ thống âm thanh 6, điều hòa 2 vùng tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, cốp mở điện thông minh…

Elantra còn đa dạng về động cơ với các tùy chọn: động cơ xăng Gamma 1.6L, động cơ xăng Nu 2.0L và động cơ xăng tăng áp 1.6 T-GDi. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc 7 cấp ly hợp kép, sở hữu chế độ vận hành 3 cấp: Eco – Normal – Sport. Bên cạnh là hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp…

Bài viết đã chia sẻ cho chị em một vài mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang và mức giá để sở hữu tương đối mềm. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và cung cấp một số kinh nghiệm cần thiết để chị em có thể chọn lựa được mẫu xe phù hợp với sở thích và tình hình tài chính của bản thân. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường ô tô nhé!