Trong tầm giá 700-800 triệu đồng, nên chọn mẫu sedan nào?

Trong tầm giá 700-800 triệu đồng, người dùng có nhiều lựa chọn xe sedan, bao gồm cả hạng C và hạng D.

Sedan là một trong những dòng ôtô có nhiều model nhất tại thị trường Việt Nam, từ những chiếc xe hạng B cho đến các mẫu xe sang cỡ lớn. Với số tiền dưới 700 triệu, người dùng chỉ có thể mua được xe hạng C hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, khi ngân sách tăng lên, từ 700-800 triệu, các mẫu sedan C bản cao hay sedan hạng D sẽ là những lựa chọn đáng cân nhắc.

Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI giá 769 triệu

Hyundai Elantra là một trong những mẫu sedan hạng C có giá bán rẻ nhất phân khúc. Với số tiền trên 700 triệu, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Elantra Sport 1.6 T-GDI cao cấp nhất. Bên cạnh đó, Elantra hiện đang được giảm giá khoảng 20 triệu đồng cho mọi biến thể tại một số đại lý Hyundai.

Về thiết kế, Hyundai Elantra mang trên mình kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt, cùng nhiều đường nét gợi nhớ đến các mẫu xe sang tới từ Đức. Trong khi đó, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ so với giá bán vẫn là ưu điểm của Elantra nói riêng và các mẫu xe Hàn Quốc nói chung.

Hyundai Elantra Sport

Hyundai Elantra là một trong những mẫu sedan hạng C có giá bán rẻ nhất phân khúc.

Cụ thể, Elantra Sport 1.6 T-GDI sở hữu nhiều tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, sưởi hàng ghế trước, sạc không dây chuẩn Qi, Cruise Control, lẫy chuyển số trên vô-lăng hay điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc khí ion. Song song đó là các tính năng an toàn đáng chú ý, bao gồm cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, chống trượt thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

Hyundai Elantra Sport được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L T-GDI, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, mạnh hơn đáng kể phiên bản Elantra 2.0 AT. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Honda Civic E và G giá từ 729-789 triệu đồng

Trái ngược Hyundai Elantra, Honda Civic thuộc nhóm sedan hạng C được niêm yết giá cao nhất phân khúc. Tuy nhiên, với 700-800 triệu đồng, người dùng vẫn có thể cân nhắc giữa hai trong số ba phiên bản Civic hiện phân phối tại Việt Nam. Trong đó, Civic E được trưng bày tại showroom Honda với giá 729 triệu và Civic G giá 789 triệu.

Honda Civic E và G đều sử dụng động cơ xăng i-VTEC 1.8L, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 174 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Dù vậy, sự khác biệt về trang bị tiện nghi và an toàn giữa hai phiên bản này là tương đối lớn.

Cụ thể, Honda Civic G sẽ có cụm đèn trước LED toàn bộ, tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, khởi động bằng nút bấm, vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, Cruise Control, ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện, chìa khóa thông minh, 8 loa, cửa gió hàng ghế sau hay camera lùi 3 góc quay. Đây là những tính năng bị cắt giảm trên bản Civic E.

Honda Civic E và G

Honda Civic E và G giá từ 729-789 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT giá từ 733-791 triệu

Toyota Corolla Altis - Cựu vương một thời của phân khúc sedan hạng C hiện bán ra với 5 phiên bản tại các đại lý Toyota. Trong đó, Altis 1.8E CVT (733 triệu) và Altis 1.8G CVT (791 triệu) là hai model có giá niêm yết trong khoảng từ 700-800 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT sử dụng chung động cơ 2ZR-FE 1.8L, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 173 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis - Cựu vương một thời của phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam.

Điểm yếu thế của Altis khi đặt cạnh các đối thủ cùng tầm giá tiền nằm ở trang bị. Cụ thể, hai phiên bản 1.8E và 1.8G chỉ có cụm đèn pha halogen, đi kèm đèn ban ngày và đèn hậu LED. Xe thiếu vắng các tiện nghi như lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, cửa sổ trời, cửa gió hàng ghế sau, phanh tay điện tử, cốp mở điện, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hỗ trợ đổ đèo.

Bên cạnh đó, phiên bản 1.8E cũng chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, chỉnh cơ, chìa khóa cơ, điều hòa chỉnh tay và đầu đĩa CD với 4 loa.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu xe giảm 50% phí trước bạ trong tháng 6

Mazda3 1.5L Deluxe và Luxury giá từ 719-769 triệu đồng

Mazda3 hiện vẫn là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc sedan hạng C. Tuy nhiên, thế hệ Mazda3 mới ra mắt tại các đại lý Mazda cùng giá bán tăng vọt khiến khách hàng khó tiếp cận mẫu xe này hơn. Với số tiền 700-800 triệu, người dùng có thể lựa chọn một trong hai phiên bản Mazda3 thấp nhất, bao gồm 1.5L Deluxe giá 719 triệu và 1.5L Luxury giá 769 triệu.

Về ngoại thất, Mazda3 vẫn là một trong những mẫu xe có thiết kế bắt mắt nhất hiện nay. Tuy nhiên, trang bị tiện nghi của hai phiên bản thấp, đặc biệt là Mazda3 1.5L Deluxe, bị cắt giảm tương đối nhiều.

Mazda3

Mazda3 hiện vẫn là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc sedan hạng C.

Cụ thể, Mazda3 1.5L Deluxe chỉ có ghế bọc nỉ, thiếu cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời và ghế ngồi chỉnh điện. Trong khi đó, phiên bản 1.5L Luxury nhỉnh hơn về trang bị nội thất, với ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện/nhớ vị trí, lẫy chuyển số và cửa gió hàng ghế sau.

Trang bị an toàn của hai phiên bản này tương đối đầy đủ, với 7 túi khí, ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi. Phiên bản Mazda3 1.5L Luxury có thêm cảm biến lùi.

Kia Optima 2.0 GAT Luxury giá 789 triệu đồng

Kia Optima là mẫu sedan hạng D duy nhất góp mặt trong danh sách, với phiên bản 2.0 GAT Luxury có giá niêm yết 789 triệu đồng. Song song đó, hiện Kia cũng đang áp dụng chương trình giảm giá tiền mặt và tặng kèm phụ kiện cho Optima, với tổng giá trị khoảng 35 triệu đồng.

Kia Optima 2.0 GAT Luxury sử dụng động cơ xăng Nu 2.0L, công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khác biệt về ngoại thất giữa phiên bản này và bản 2.4 GAT Premium cao nhất nằm ở đèn pha halogen thay vì LED và xe không có ống xả kép.

Kia Optima

Kia Optima là mẫu sedan hạng D duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tiện nghi nội thất của Kia Optima 2.0 GAT Luxury tương đối đầy đủ, với ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng/nhớ 2 vị trí, vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng 7 inch, 6 loa, Cruise Control, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập và sạc điện thoại không dây.

Tương tự tiện nghi, trang bị an toàn trên Kia Optima 2.0 cũng đầy đủ so với tầm giá tiền, bao gồm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau và camera lùi.