5 mẫu ô tô có doanh số thấp nhất tháng 01/2020

Trong danh sách này có 2 cái tên đến từ thương hiệu Nhật Toyota, còn lại từ các thương hiệu Honda, Mitsubishi, Suzuki.

Hai trong số năm cái tên được liệt kê trong danh sách xe bán chậm đến từ thương hiệu Toyota. Mitsubishi Mirage là mẫu xe có doanh số tốt nhất trong nhóm này với 28 xe được bán ra và thấp nhất là Suzuki Swift với 1 xe được bán ra trong tháng.

Suzuki Swift - 1 chiếc

Trong những năm qua, Suzuki Swift được nhận định là có doanh số bán khá tốt. Với 1.468 xe được bán ra vào năm 2019 tại các đại lý Suzuki, chỉ xếp sau Toyota Yaris trong phân khúc xe hatchback hạng B.

Tuy nhiên doanh số trong tháng đầu tiên năm 2020 của Suzuki Swift lại không như mong đợi, chỉ có duy nhất 1 chiếc được giao đến tay khách hàng. Trong khi đó tối thủ Toyota Yaris có doanh số là 73 chiếc.

Nguyên nhân chính có lẽ tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Suzuki vẫn chưa tạo được nhiều niềm tin với khách hàng như các thương hiệu khác đang chiếm lĩnh thị trường.

Suzuki Việt Nam đang phân phối Swift với 2 phiên bản khác nhau là Swift GL CVT và Swift GLX CVT, giá bán dao động từ 499 triệu đồng đến 549 triệu đồng.

Xem thêm: Mua ô tô 5 cửa hạng B với tầm tiền 500-700 triệu đồng

Suzuki Swift

Doanh số của Suzuki Swift tại thị trường Việt Nam chưa thật bức phá.

Toyota Alphard - 9 chiếc

Không quá bất ngờ khi Toyota Alphard lại tiếp tục xuất hiện trong danh sách này. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số của mẫu MPV 7 chỗ này "chạm đáy nỗi đau" là vì mức giá đắt đỏ cùng thiết kế có phần đặc biệt, kiểu dáng khó chiều lòng đa số người dùng tại Việt Nam. Hầu hết người có nhu cầu mua Alphard là các công ty, khách sạn... với mục đích phục vụ kinh doanh.

Toyota Alphard sử dụng động cơ 3.5L, công suất 296 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi... Hiện tại các đại lý Toyota đang phân phối Alphard với một phiên bản duy nhất là Alphard Luxury với giá bán là 4,038 tỷ đồng.

Mức giá có phần đắt đỏ khiến Toyota Alphard khó chiều lòng được người dùng tại Việt Nam.

Mức giá có phần đắt đỏ khiến Toyota Alphard khó chiều lòng được người dùng tại Việt Nam.

Toyota Land Cruiser - 21 chiếc

Hơn 20 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser là mẫu xe để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người Việt với vẻ ngoài to lớn, bệ vệ và khả năng chạy đường trường rất tốt. Tuy nhiên nguyên nhân khiến Land Cruiser chỉ bán được 21 chiếc xe trong tháng là do mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao.

Toyota trang bị cho Land Cruiser khối động cơ V8 dung tích 4.6L, khối động cơ này sản sinh công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 439 Nm. Khối động cơ mạnh mẽ như vậy nên mẫu xe này tiêu thụ nhiên liệu rất nhiều. Với mức giá 4,03 tỷ đồng cùng khả năng "uống xăng", mẫu SUV này có lẽ khó chiều lòng phần lớn người dùng tại thị trường Việt Nam.

Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser có mức tiêu thụ nhiên liệu khá lớn.

Honda Accord - 22 chiếc

Là mẫu sedan hạng D có doanh số thấp nhất năm 2019, Honda Accord lại tiếp tục xuất hiện trong doanh sách xe bán chậm trong tháng đầu tiên năm nay.

Mẫu xe này được xem là một "nghịch lý" so với những đối thủ khác trong phân khúc, sở hữu kiểu dáng trẻ trung cùng nhiều công nghệ hiện đại, thế nhưng doanh số của Accord tại các đại lý Honda luôn thấp hơn các mẫu xe khác trong phân khúc như Toyota Camry hay Mazda6.

Accord sử dụng động cơ tăng áp 2.4L i-VTEC, sản sinh công suất 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, sức mạnh từ khối động cơ này không quá khác biệt và không thật sự nổi bật so với các mẫu sedan hạng D khác. Đại lý Honda đang phân phối Accord với giá 1,319 tỷ đồng.

Honda Accord

Thiết kế trẻ trung cùng nhiều công nghệ hiện đại, thế nhưng doanh số của Accord vẫn chưa được như kỳ vọng.

Mitsubishi Mirage - 28 chiếc

Kiểu dáng bên ngoài lẫn nội thất bên trong không quá ấn tượng khiến cho Mitsubishi Mirage khó có thể cạnh tranh với các dòng xe hạng A khác như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Trong năm 2019, đại lý Mitsubishi bán được tổng cộng 712 xe, con số này thấp hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.

Mitsubishi Mirage được phân phối 2 phiên bản số sàn và 1 phiên bản số tự động. Xe sử dụng động cơ 1.2L, sản sinh công suất 78 mã lực, mô men xoắn 100 Nm.

Nhằm thu hút người mua, Mitsubishi Việt Nam đang giảm giá bán mẫu xe này, mức giá hiện tại dao động 350,5-450,5 triệu đồng.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi đang được điều chỉnh giảm giá bán để thu hút khách hàng.